Trong thời gian làm việc tại khoa Việt Nam học, Đại học Sư phạm Hà Nội, học giả người Mỹ: Tim Flanagan, cùng với sự hỗ trợ của dịch giả - TS. Ngô Diễm Hằng, đã tham gia các buổi tọa đàm, trao đổi học thuật với các giảng viên, các nhà khoa học trong và ngoài Khoa.
Buổi tọa đàm thứ hai với học giả này diễn ra vào 14h ngày 08/11/2016 tại phòng 101- D3- ĐHSPHN về phương pháp giảng dạy ở bậc phổ thông, đã thu hút sự tham gia của nhiều giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ…đến từ khoa Việt Nam học, khoa Ngữ Văn, Khoa Tiếng Anh… và một số đơn vị khác ở trong và ngoài Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Buổi tọa đàm được đánh giá là thành công khi tập trung thảo luận và minh họa một số phương pháp giảng hiệu quả đang được các nhà giáo dục ở Việt Nam và trên thế giới quan tâm như: dạy học dự án bên cạnh hình thức kiểm tra mở, tạo tình huống khuyến khích và rèn luyện khả năng suy nghĩ độc lập, tư duy phê phán, kĩ năng tranh biện… của người học. Bằng những ví dụ trực quan sinh động, học giả Tim Flanagan cũng nhấn mạnh quan điểm giáo dục không chỉ chú ý đánh giá sản phẩm mà phải kiểm tra, theo dõi cả quá trình.