TALKSHOW THÁNG 10 “CHUYỂN ĐỘNG CÙNG K71 VIỆT NAM HỌC”


Nhận thấy sự thiệt thòi của Tân sinh viên K.71 so với các anh chị khóa trước, GS.TS. Lê Huy Bắc - Trưởng khoa Việt Nam học đã chỉ đạo Liên chi đoàn tổ chức nhiều Talkshow giao lưu cùng Tân Sinh viên. Mục đích là để các em hiểu về Trường, về Khoa, kết nối với các anh chị khóa trước, để chia sẻ với các em về quá trình học tập, công việc và chỗ ở. Các hoạt động này, phần nào sẽ khiến các em vơi đi lo lắng vì không thể học trực tiếp trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Với sự sát sao của BCN khoa, sự đồng lòng của các thầy cô giảng viên trong khoa, sự chu đáo từLiên chi đoàn, buổi Talkshow diễn ra thành công rực rỡ.
Diễn ra từ 19h30 đến 22h20 ngày 03/10, buổi Talkshow thu hút hầu hết các Tân sinh viên tham gia.Đặc biệt là, càng về khuya thì các bạn K.71 càng mạnh dạn tương tác nhiều. Nhiều thầy cô và các bạn sinh viên các khóa sốt sắng vào zoom trước cả nửa tiếng như cô giáo TS. Phạm Thị Hà,ThS. Nguyễn Thùy Linh,thầy giáo TS. Hà Đăng Việt, ThS. Cao Hoàng Hà,cùng các bạn Cựu sinh viên và nhiều bạn Tân sinh viên. Trước “giờ G” là thời gian các thầy cô ân cần hỏi thăm cựu sinh viên về tình hình công việc, tình yêu, cuộc sống. Buổi Talkshow bắt đầu bằng phát biểu khai mạc của GS.TS Lê Huy Bắc. Bài phát biểu chân tình, ấm áp của Thầyđã khơi nguồn cảm xúc cho những phát biểu sau đó của thầy PGS.TS. Phạm Quốc Sử, cô TS. Trần Thị Hồng Nhung, thầy ThS. Cao Hoàng Hà,...Những chia sẻ của thầy cô là cầu nối sinh viên các khóa. Các anh chị Cựu sinh viên K64, K65, K66, K67,... lần lượt chia sẻ nhiều kinh nghiệm về chỗ ở, học tập, tham gia các hoạt động thể thao, ngoại khóa, việc làm thêm, công việc theo đúng chuyên ngành, định hướng tương lai, thậm chí là những sai lầm, những rủi ro cần phải tránh trong suốt chặng đường bốn năm đại học. Đây cũng chính là những vấn đề mà các Tân sinh viên đặc biệt quan tâm và có nhiều trăn trở.


Ắt hẳn sẽ không có nhiều khoa mà Ban chủ nhiệm dành sự quan tâm đặc biệt đến đời sống của sinh viên đến vậy. Sự tương tác giữa thầy cô và sinh viên các khóa với nhau khiến cho khoảng cách không gian trở nên gần gũi, một buổi Talkshow như thể của những người đang trò chuyện trong một gia đình, thầy cô giống như cha mẹ, tiền bối - hậu bối trong khoa giống như anh chị em trong nhà.
Trong niềm hân hoan khi được bước vào một ngưỡng cửa mới, với nhiều điều thi vị, mới lạ, các bạn Tân sinh viên cũng không giấu nổi những hồi hộp, mong chờ ngày được gặp gỡ thầy cô, anh chị, được sải bước trong sân trường Đại học Sư phạm Hà Nội đầy chất thơ. Hi vọng rằng, Covid-19 sẽ sớm qua đi, để thầy trò khoa Việt Nam học sớm được tay bắt mặt mừng.


Chứng kiến sự chảy trôi của thời gian, có lẽ chính thầy cô là những người mang nhiều tâm sự nặng lòng khi dõi theo các thế hệ sinh viên của mình từ khi chân ướt chân ráo vào khoa cho đến khi ra trường. Vạn vật thay đổi theo thời gian, duy chỉ có sự ân cần, hiền hậu của thầy cô là không đổi. Mong ước rằng, dưới mái nhà chung Việt Nam học, Tân sinh viên K71 sẽ trưởng thành và thành công trong tương lai.



Dương Thúy Quỳnh - K64 VNH


Source: 
05-10-2021
Tags