NỐI DÀI SỰ HỢP TÁC GIỮA HAI TRƯỜNG – HAI NỀN VĂN HÓA

Đại diện phía trường Đại học Sư phạm Hà Nội, GS.TS. Lê Huy Bắc, Viện trưởng Viện Giáo dục và Đào tạo quốc tế, Trưởng khoa Việt Nam học nhiệt liệt hoan nghênh các em đến học tập tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Thầy hy vọng rằng trong một năm học tập tại đây, các em sẽ tiếp thu được những vấn đề căn bản của văn hóa Việt Nam, nâng cao trình độ tiếng Việt và có thể sử dụng tiếng Việt thật hiệu quả trong học tập, đời sống cũng như công việc sau này. Thầy chúc các em có những trải nghiệm thú vị về ẩm thực, trang phục, các di sản văn hóa của Việt Nam.

Đại diện cho Học viện Quế Lâm, cô Lý Tự Lan, trưởng bộ môn Tiếng Việt rất cảm ơn các thầy cô trường Đại học Sư phạm Hà Nội nói chung, thầy cô khoa Việt Nam học nói riêng luôn dang rộng vòng tay chào đón các em sinh viên Học viện Quế Lâm. Mỗi khóa sinh viên sang học tập tại khoa Việt Nam học đều được các thầy cô chỉ bảo, dẫn dắt tận tình. Thành quả mà các em sinh viên của các khóa trước có được chính là minh chứng cho điều đó. Các em tự hào vì được học tập tại một ngôi trường giàu truyền thống, tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp tiếng Việt, khi giới thiệu về văn hóa Việt Nam, về những điều thú vị của đất nước hình chữ S mà các em đã được học tập và sinh sống với bạn bè trong nước... Cô Lý Tự Lan mong rằng các em sinh viên khóa tiếp theo đây cũng sẽ đạt được kết quả tốt trong học tập như các anh chị đi trước và cô cũng hy vọng về một sự hợp tác lâu dài giữa hai trường trong tương lai.

Các em sinh viên học viện Quế Lâm không giấu được niềm háo hức về khoảng thời gian sắp tới được sinh sống và học tập trong một môi trường mới, hoàn toàn giao tiếp bằng tiếng Việt. Với vốn tiếng Việt đã học được, các em tự giới thiệu về bản thân với các thầy cô khoa Việt Nam học và bày tỏ mong muốn được học tập và trải nghiệm thật nhiều điều bổ ích tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Lễ khai mạc diễn ra trong sự vui vẻ và đầm ấm của thầy và trò kết nối bởi ngôn ngữ tiếng Việt. Rồi đây các thầy cô và các bạn sinh viên Việt Nam sẽ đồng hành cùng các em trong khoảng thời gian một năm, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để các em tích lũy cho mình những điều căn bản nhất, đặc trưng nhất của văn hóa Việt Nam nếu như các em có đủ niềm yêu thích và sự đam mê với ngôn ngữ và văn hóa Việt.

Lan Anh


Source: 
18-09-2023
Tags