GẶP MẶT HỌC VIÊN CAO HỌC KHÓA 33 – LỚP HỌC “ĐA VĂN HÓA”

Lời nói đầu, GS.TS. Lê Huy Bắc, Trưởng khoa Việt Nam học chúc mừng các học viên khóa mới và có đôi lời giới thiệu về khoa, về chương trình học tập hệ thạc sĩ chuyên ngành Việt Nam học. Với mỗi chuyên đề học tập thầy đều giới thiệu về giảng viên và khái lược những nét căn bản để các bạn thấy được điều thú vị và sự cần thiết của mỗi chuyên đề, đồng thời thầy đề xuất các bạn nên có dự định và chuẩn bị trước cho việc chọn lựa đề tài luận văn cũng như thầy cô hướng dẫn từ sớm để có thể tốt nghiệp thuận lợi, đạt được mong muốn của bản thân.

Bên cạnh những chia sẻ chân thành và thiết thực của thầy Trưởng khoa dành cho các học viên là lời chào đón thân tình của TS. Phạm Thị Hà, Phó trưởng khoa Việt Nam học. Cô cảm ơn các bạn học viên đã lựa chọn, tin tưởng khoa Việt Nam học để gắn bó trong 2 năm học tập sắp tới. Cô tin rằng, một lớp học “đa văn hóa” chắc chắn sẽ có nhiều tiết học thú vị và mong muốn các bạn luôn phát huy tốt tinh thần tự học, tự nghiên cứu mà các bạn đã trang bị từ khi còn là những cử nhân. “Khóa học thành công hay không, về đích đúng thời gian hay không phụ thuộc rất lớn vào sự đầu tư thời gian của học viên”, cô Hà chúc các bạn luôn nhiều sức khỏe và thành công trên con đường tìm kiếm tri thức.  

Là giảng viên phụ trách chính các học viên Trung Quốc khóa này, TS. Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó trưởng khoa Việt Nam học cũng có đôi lời chia sẻ với các học viên K33. Cô rất vui và yên tâm khi được đồng hành cùng các bạn, đặc biệt là các học viên đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc đợt này bởi sự hiểu biết về ngôn ngữ tiếng Việt của các bạn. Các em giống như cánh tay nối dài để đưa tiếng Việt và văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới. Cô Hoài tin rằng, các bạn lựa chọn ngành Việt Nam học để học thạc sĩ không chỉ bởi những yếu tố liên quan đến công việc mà còn là xuất phát từ tình cảm đặc biệt dành cho tiếng Việt và văn hóa Việt Nam, và thầy cô khoa Việt Nam học rất trân trọng điều đó. Cô Hoài mong rằng 2 năm học tập tại khoa Việt Nam học của các em sẽ luôn vui và có sự kết nối về văn hóa để chúng ta thêm hiểu nhau hơn.

Mỗi học viên K33 đều có đôi lời chào hỏi các thầy cô và giới thiệu về bản thân, các bạn đều mong muốn được thầy cô dìu dắt để hoàn thành tốt nhất khóa học của mình.

Đó không chỉ là nguyện vọng của các học viên mà còn là lời cam kết của các thầy cô khoa Việt Nam học dành cho các bạn. Thầy cô sẽ luôn đồng hành, luôn tận tâm hỗ trợ các học viên không chỉ trong học tập mà còn trong các vấn đề liên quan để các bạn yên tâm học tập và đạt được mục tiêu của mình.

Lan Anh


Source: 
26-10-2023
Tags