ĐÓN TÂN SINH VIÊN K72 KHOA VIỆT NAM HỌC – XÚC CẢM NGÀY TỰU TRƯỜNG

Tân sinh viên háo hức, phụ huynh mong chờ 

Trong buổi sớm mai mát mẻ của trời thu Hà Nội, chúng tôi ấn tượng với hình ảnh những người bố người mẹ tay đan tay đồng hành cùng con đến nhập học tại sảnh D3 Khoa Việt Nam học của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Không khí đông vui hơn thường ngày, thoáng thấy sự háo hức của những tâm trạng bối rối, mới – cũ đan xen.

Ngồi ghế ở sảnh chờ cháu hoàn tất thủ tục, cô Trần Thị Nhung (cô của em Trương Bảo Uyên - K72 mã ngành Việt Nam học) chia sẻ: “Do hoàn cảnh gia đình của Uyên đặc biệt, từ bé Uyên không sống với bố mẹ, cháu sống cùng cô nên con bé xem cô là người thân thiết nhất. Đến ngày nhập học, cháu muốn cô đi cùng. Rất lâu tôi mới được trải nghiệm lại cảm giác thời sinh viên nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô và các bạn sinh viên trong Khoa.”

 

Trong gần 260 sinh viên nhập học, không chỉ có câu chuyện của em Trương Bảo Uyên mà còn rất nhiều những câu chuyện giản dị khác được các phụ huynh chia sẻ. Chú Đỗ Tiến Hải (phụ huynh em Đỗ Kim Hiền - K72 mã ngành Việt Nam học) nói rằng: “Mặc dù hôm nay vẫn trong ngày làm việc nhưng tôi đã xin phép cơ quan nghỉ để cùng con đến nhập học. Con gái lớn bước vào cánh cổng đại học, tôi vẫn muốn cùng con tới để biết trường, khoa ra sao. Đến Khoa nhập học với con là niềm vinh dự với tôi, được chứng kiến con gái mình đến những hành trang mới của cuộc đời”.

Phụ huynh ngồi chờ con làm thủ tục nhập học tại sảnh

 

Việt Nam học sát cánh trên mọi nẻo đường 

Đã thành thông lệ, hàng năm từ mùa tuyển sinh đến mùa tựu trường, các thầy cô và đội ngũ sinh viên khóa cũ luôn đồng hành với mọi hoạt động của các tân sinh viên như: hỗ trợ tìm kiếm phòng trọ, đăng kí kí túc xá, các page trực tư vấn, trả lời thắc mắc… cơ hội giao lưu, kết nối giữa sinh viên mới và cũ trong Khoa. 

 

Chia sẻ về công tác tuyển sinh năm nay, GS. Lê Huy Bắc – Trưởng Khoa Việt Nam học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Năm nay cũng là một năm rất đặc biệt, có nhiều thay đổi trong cách thức tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và sau một khoảng thời gian dài thực hiện công tác phòng dịch Covid-19, Khoa lại được trực tiếp đón các tân sinh viên nhập học. Công tác tuyển sinh năm nay của Trường và Khoa được thực hiện khoa học và phù hợp với thực tế. Có nhiều phương thức tuyển sinh sẽ giúp học sinh có nhiều lựa chọn về nguyện vọng phù hợp với năng lực của bản thân. Chất lượng tuyển sinh vì thế sẽ tốt hơn, hạn chế tối đa việc chọn nhầm ngành và trường học.”

GS. Lê Huy Bắc nhận thấy rằng hoạt động hỗ trợ tân sinh viên nhập học của Ban chủ nhiệm và Liên chi Đoàn Khoa vô cùng ý nghĩa. Điều này không chỉ giúp các bạn tiết kiệm thời gian, có điều kiện học tập chất lượng mà còn giúp các bạn vơi bớt những bỡ ngỡ trong ngày đầu của một chặng đường mới. “Việc học đại học là không hề dễ dàng, nếu không nói là thách thức lớn đối với các tân sinh viên, vì cách học và khối lượng kiến thức chuyên ngành, cũng như việc hình thành khả năng tự học và học tập suốt đời, thầy chúc tân sinh viên K72 Việt Nam học sức khỏe, giàu lòng vị tha, bền chí, nỗ lực học tập để vươn đến những đỉnh cao tri thức và nghề nghiệp trong tương lai.”, GS. Lê Huy Bắc gửi gắm.

 

Sinh viên xếp hàng chờ đến lượt để hoàn thành thủ tục nhập học

 

Hành trình mới, những tâm thế mới

Trong buổi sáng cùng ngày, Ban Chủ nhiệm và Liên chi Đoàn Khoa Việt Nam học đã đón nhận hơn 250 hồ sơ nhập học của các tân sinh viên thông qua các phương thức xét tuyển. Chất lượng hồ sơ nhập học được các thầy cô đánh giá cao bởi điểm xét tuyển, cùng với đó là sự tự tin, năng động qua những tâm sự, gửi gắm của tân sinh viên.

Háo hức trong ngày đầu nhập học, bạn Đỗ Kim Hiền - K72 mã ngành Việt Nam học hứng khởi tâm sự: “Thực sự là hơn rất nhiều với kỳ vọng của em, thầy cô và các anh chị thân thiện và rất vui tính. Em mong Khoa mình sẽ luôn luôn giữ được năng lượng tích và còn hơn thế trên các chặng đường sắp tới.”

 

Tân sinh viên K72 Việt Nam học

 

Liên chi Đoàn hỗ trợ hoạt động nhập học tân sinh viên

 

Đón chào các tân sinh viên trong ngày nhập học, Ban Chủ nhiệm và Liên chi Đoàn Khoa Việt Nam học luôn tận tình lắng nghe và giải đáp những băn khoăn, bỡ ngỡ của các bạn. Các tân sinh viên tự tin khi được chia sẻ và gửi gắm tới những nguyện vọng tới Khoa. Bạn Trương Bảo Uyên - K72 mã ngành Việt Nam học bồi hồi: “Đối với em ngày nhập học là một kỷ niệm rất đáng nhớ. Các anh chị trong Khoa và thầy cô đều rất nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp những thắc mắc và giúp đỡ em hoàn thành thủ tục nhập học. Và hơn hết là em cảm nhận được sự chân thành của mọi người đối với tân sinh viên bọn em, từ lúc đó cho tới bây giờ, em chỉ nghĩ là, mặc dù em không đạt được nguyện vọng ban đầu của mình, nhưng rẽ hướng đến Đại học Sư phạm Hà Nội, dừng chân tại Khoa của mình có lẽ là một khởi đầu tuyệt vời.”

Là một trong những người đến gần cuối trong buổi sáng 23/9, bạn Lê Quang Khải - K72 mã ngành Việt Nam học vô cùng hứng thú khi được nói lên những cảm xúc của mình: “Hai năm trước em đã nhất quyết không đặt nguyện vọng để học Sư phạm mặc dù có nhiều người khuyên. Với em, đây là một cơ duyên khi em đưa ra quyết định để thi vào trường và vào ngôi nhà Việt Nam học.”

GS. Lê Huy Bắc cùng Ban Chủ nhiệm và Liên chi Đoàn Khoa Việt Nam học

 

Một hành trình mới bắt đầu, cánh cửa tri thức của ngôi nhà Việt Nam học luôn rộng mở đón chào các thành viên mới. Những ngày sắp tới đây còn nhiều hoạt động đáng nhớ dành tặng K72. Ban Chủ nhiệm và chi Đoàn Khoa Việt Nam học sẽ tổ chức gặp Tân sinh viên K72, cùng với đó là những hoạt động trong Khoa nói riêng và hoạt động chào đón Tân sinh viên K72 nói chung của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chúc K72 sẽ có những năm tháng sinh viên đáng nhớ, đáng sống ở mái nhà chung Việt Nam học!

Trường Giang - Kim Oanh, K69 VNH


Source: 
26-09-2022
Tags