CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU VĂN HÓA VIỆT NAM - TRUNG QUỐC - HÀN QUỐC

Chương trình diễn ra thành công với sự góp mặt đặc biệt của ThS. Lưu Thị Thu Hà - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường, TS. Đỗ Thị Kim Cương phó phòng Hành chính đối ngoại, phó Viện trưởng Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ngoài ra còn có sự hiện diện của giảng viên khoa Tiếng Việt - Học viện Quế Lâm - Trung Quốc bao gồm: Cô Lục Xảo Hoa, Cô Lương Tiên Tiên, Cô Ngân Anh; giảng viên khoa Việt Nam học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội bao gồm: GS.TS. Lê Huy Bắc - Trưởng khoa Việt Nam học, Viện trưởng Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế, TS. Nguyễn Thị Thu Hoài - Bí thư chi bộ, Phó Trưởng khoa Việt Nam học, TS. Phạm Thị Hà - Phó Trưởng khoa Việt Nam học. Cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các bạn học viên, sinh viên, du học sinh khoa Việt Nam học.

 

Trong chương trình giao lưu, các bạn sinh viên đã lần lượt giới thiệu, thuyết trình về nền văn hóa đặc sắc phong phú của 3 quốc gia với các lĩnh vực như Ẩm thực, Trang phục và Tết Trung Thu. Thông qua những bài thuyết trình thú vị, sự góp ý, thảo luận sôi nổi đến từ thầy cô, đây là dịp các bạn sinh viên bổ sung, trau dồi kiến thức và thông tin về văn hóa nước nhà cũng như nước bạn.

Tiết mục múa “Nàng thơ Xứ Huế” do sinh viên khoa Việt Nam học trình bày

Ngoài ra, BTC cũng đã chuẩn bị những tiết mục văn nghệ, đặc biệt phần trò chơi trắc nghiệm trên phần mềm Quizizz để tạo nên không khí hứng khởi, sôi động cho chương trình. Cùng với đó là phần thi thuyết trình về đặc điểm ngày Tết những nét tương đồng và khác biệt của 3 đất nước, từ đó các sinh viên có cơ hội trao đổi và tìm hiểu rõ hơn về những đặc sắc trong văn hóa của từng nước.

Phần trình bày của đội thi Việt Nam

Phần trình bày của đội thi Hàn Quốc

Phần trình bày của đội thi Trung Quốc

Mặc dù vấp phải những khó khăn như: khoảng cách địa lý, khác biệt văn hóa, nhưng bởi tình cảm yêu thương, trân quý, tôn trọng của thầy cô và các bạn sinh viên dành cho nhau đã gạt bỏ đi những khó khăn trước mắt, gắn kết nhau hơn và đưa chương trình diễn ra tốt đẹp, thành công ngoài sức mong đợi.

Thông qua chương trình, Ban Tổ Chức muốn phát huy tinh thần yêu văn hóa, sự mày mò tìm hiểu, góp phần quảng bá nền văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, khuyến khích tinh thần giao lưu học hỏi của sinh viên, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị, sự đoàn kết, sáng tạo của sinh viên 3 nước.

Khép lại chương trình đầy cảm xúc, xin cảm ơn sự hiện diện của các vị khách quý, các thầy cô và các bạn sinh viên đã tham dự và góp phần tạo nên sự thành công cho chương trình.

Thùy Sương


Source: 
31-03-2022
Tags