CHÀO TÂN SINH VIÊN K73

Chào đón tân sinh viên có các thầy cô trong Ban chủ nhiệm khoa: GS.TS. Lê Huy Bắc, Trưởng khoa Việt Nam học, TS. Phạm Thị Hà, TS. Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng khoa Việt Nam học; bên cạnh đó, về phía Công đoàn có thầy Trần Đăng Hiếu, Chủ tịch Công đoàn khoa Việt Nam học, về phía Đoàn thanh niên có cô Nguyễn Thùy Linh, Bí thư Chi đoàn khoa Việt Nam học cùng các thầy cô đại diện cho các bộ môn, các cô trong khối văn phòng khoa.

Mở đầu chương trình, thầy Cao Hoàng Hà giới thiệu đôi nét về truyền thống của trường Đại học Sư phạm Hà Nội và khoa Việt Nam học – nơi các em sẽ gắn bó trong 4 năm sắp tới. Trường chúng ta với hơn 70 năm thành lập, tự hào là trường Đại học Sư phạm đầu ngành, trọng điểm, là cái nôi của ngành sư phạm cả nước. Còn khoa Việt Nam học của chúng ta là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam mở mã ngành Việt Nam học. Với tròn 20 năm ra đời và phát triển, hiện nay khoa có hai mã ngành là Việt Nam học và QTDVDL&LH, đào tạo cả hệ cử nhân và thạc sĩ, cả sinh viên trong nước và quốc tế.

Tiếp nối chương trình, GS.TS. Lê Huy Bắc – Trưởng khoa Việt Nam học hoan nghênh và chúc mừng 293 em tân sinh viên trở về với “ngôi nhà chung” Việt Nam học. Thầy cho biết đây là năm đầu tiên trong 20 năm khoa Việt Nam học hình thành và phát triển chào đón gần 300 sinh viên nhập học. Trong thời điểm hiện tại, ngành Việt Nam học và du lịch đang là ngành học rất được quan tâm và cơ hội việc làm rất lớn vì vậy thầy chúc mừng các em đã ghi danh tại khoa. Thầy Trưởng khoa ân cần dặn dò các em chuyên tâm học hành, tranh thủ trau dồi ngoại ngữ, tự tạo cho bản thân những cơ hội tốt nhất để khi ra trường, các em không chỉ là những công dân ưu tú trong nước mà thậm chí là vươn ra quốc tế trong thời buổi hội nhập hiện nay. Đồng hành cùng các em sẽ luôn có các thầy cô, các anh chị khóa trước hỗ trợ, chỉ bảo tận tình. Thầy chúc các em luôn mạnh khỏe và đạt kết quả tốt trong học tập.

Để các em làm quen hơn với các thầy cô giáo trong khoa, TS. Phạm Thị Hà, Phó Trưởng khoa Việt Nam học đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức của khoa và những nét chính về các thầy cô đang công tác tại khoa. Với những lời giới thiệu chi tiết, dí dỏm của cô Hà, chắc hẳn các em tân sinh viên đã cảm thấy bớt bỡ ngỡ hơn rất nhiều.

Chương trình học ở bậc đại học và bậc trung học là không giống nhau, để giúp các em dần làm quen, hình dung rõ hơn về sự khác biệt đó, TS. Nguyễn Thị Thu Hoài đã giới thiệu về chương trình đào tạo tại khoa Việt Nam học. Theo đó, có những điểm chính các em cần phải ghi nhớ, học đại học thì tự học là chính, các em sẽ học theo hình thức đăng ký tín chỉ, cần tích lũy đủ số tín chỉ tối thiểu để ra trường, chương trình học có môn chung và môn chuyên ngành, môn tự chọn, môn bắt buộc… các em cần nắm rõ chương trình học để ra trường đúng tiến độ. Bên cạnh tự tìm hiểu, trong quá trình học tập các em còn có sự hỗ trợ của các thầy cô cố vấn học tập, cô giáo vụ và quản lý sinh viên, tuy vậy cô Hoài mong rằng các em sẽ đẩy mạnh tinh thần tự lập, tự học, tự tìm hiểu để có vốn tri thức của riêng mình sau 4 năm ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Các thầy cô Ban chủ nhiệm khoa, các thầy cô văn phòng khoa đều có những lời dặn dò, lưu ý để các em có tinh thần vững vàng nhất trước khi bắt đầu hành trình học tập mới.

Bên cạnh nhiệm vụ học tập không thể thiếu công tác Đoàn, Hội, đó là thế mạnh của tuổi trẻ. Tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội, các em không chỉ có một môi trường học tập giàu truyền thống mà còn được hoạt động trong Đoàn thanh niên, các câu lạc bộ để trau dồi cho bản thân không chỉ tri thức mà còn là các kỹ năng mềm, đó đều là những trang bị quan trọng cho các em trước khi bước vào đời. Đại diện Đoàn thanh niên, Hội sinh viên khoa Việt Nam học chia sẻ những thông tin bổ ích dành cho các tân sinh viên để các em bắt nhịp, hòa mình vào sức trẻ của khoa Việt Nam học.

Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí ấm cúng, gần gũi của thầy và trò khoa Việt Nam học. Từ hôm nay, các em đã chính thức trở thành thành viên của ngôi nhà chung D3. Thầy cô hy vọng trong thời gian sắp tới, K73 sẽ tiếp tục vững vàng trên hành trình kiến tạo phiên bản tốt nhất của chính mình để lan tỏa những hình ảnh đẹp cũng như giữ vững và phát huy truyền thống học tập, nghiên cứu của khoa Việt Nam học.

Lan Anh


Source: 
15-09-2023
Tags